5 หนังสือ SEO เล่มไหนดี เหมาะกับมือใหม่และมือโปร 

5 หนังสือ SEO เล่มไหนดี เหมาะกับมือใหม่และมือโปร 

การทำ SEO นับเป็นอีกกลยุทธ์ทางการตลาดที่หลายธุรกิจให้ความสำคัญ เนื่องจากคนส่วนใหญ่เมื่อสงสัยหรืออยากรู้ในเรื่องอะไรก็มักจะค้นหาบนอินเทอร์เน็ตและกดเข้าไปในเว็บไซต์ที่ขึ้นมาอันดับแรก ๆ เสมอ นั่นจึงทำให้การทำ SEO หรือการปรับแต่งหน้าเว็บไซต์ให้ติดอันดับที่ดีใน Google หรือว่า Search Engine อื่น ๆ เช่น Bing, Yahoo จึงเป็นสิ่งสำคัญ เพราะมีโอกาสที่จะผู้คนที่เข้ามาในเว็บไซต์จะกลายเป็นลูกค้าได้ ในบทความนี้เราจะแนะนำหนังสือ SEOสำหรับเจ้าของธุรกิจรวมไปถึงผู้ที่มีความสนใจในการทำ SEO มาให้แบ่งปันกัน 

หนังสือ SEO 101 เครื่องมือไม่ลับ ดันเว็บติดอันดับแรก 

หนังสือ SEO เล่มแรกคือ “101 เครื่องมือไม่ลับ ดันเว็บติดอันดับแรก”  เขียนโดยเจ้าของเฟสบุ๊ค รับทำ Backlink SEO คุณภาพสูง by Pompom หรือคุณปอม ศิวัตม์ ทองช่วง ผู้เชี่ยวชาญด้าน SEO  

หนังสือเล่มนี้รวบรวมความรู้และเทคนิคการทำ SEO ตั้งแต่พื้นฐาน ดังนั้นใครที่ไม่เคยมีประสบการณ์ทำ SEO หรือทำเว็บไซต์ของตัวเองมาก่อนก็สามารถอ่านและทำความเข้าใจได้ไม่ยาก เพราะคุณปอมเขียนสรุปเนื้อหาให้เข้าใจง่าย มีการอัพเดทข้อมูลอยู่เสมอ แถมยังติด Top หนังสือขายดีในหมวดธุรกิจของร้านหนังสือซีเอ็ดและ B2S ด้วยนะ

หนังสือ SEO 101 เครื่องมือไม่ลับ ดันเว็บติดอันดับแรก 
  • ผู้เขียน: ศิวัตม์ ทองช่วง 
  • สำนักพิมพ์: ธิงค์บียอนด์ (ชุมชนนิยมอ่าน)
  • ราคาปก : 299 บาท 

ดันเว็บไซต์ให้เป็นที่ 1 ในใจลูกค้าด้วย SEO  

ต่อมาเป็นหนังสือ “ดันเว็บไซต์ให้เป็นที่ 1 ในใจลูกค้าด้วย SEO” ของคุณศุภณัฐ สุขโข เจ้าของเว็บไซต์และเพจ HookTalk Academy ผู้มีประสบการณ์ทำงาน  Digital Marketing campaign และ SEO ให้กับหลายเว็บไซต์ในประเทศไทย

หนังสือ SEO เล่มนี้จะเหมาะกับคนที่มีความรู้หรือประสบการณ์ด้าน SEO มาบ้างแล้ว แต่มือใหม่ก็สามารถอ่านได้เหมือนกัน เพราะมีการรวมรวมความรู้ตั้งแต่ระดับพื้นฐาน แล้วค่อยขยับไปยังกระบวนการทำ SEO แบบต่าง ๆ ไปจนถึงเทคนิคขั้นสูงระดับมืออาชีพ พร้อมมีตัวอย่างประกอบให้ด้วย 

หนังสือ SEO ชื่อดันเว็บไซต์ให้เป็นที่ 1 ในใจลูกค้าด้วย SEO  
  • ผู้เขียน: ศุภณัฐ สุขโข
  • สำนักพิมพ์: อินโฟเพรส/Infopress
  • ราคาปก : 325 บาท 

100 วิชาครอบจักรวาล SEO และเว็บไซต์ทำมาหากิน

หนังสือ “100 วิชาครอบจักรวาล SEO และเว็บไซต์ทำมาหากิน” มาจากการตกผลึกด้านความคิดและประสบการณ์ทำเว็บไซต์ 10 ปีของคุณโจ อนุชา ลีวรกุล ตั้งแต่เริ่มทำเว็บไซต์ และหาเงินบน Google ในยุคแรก ๆ  ไปจนได้เปิดบริษัทรับปรึกษาทางด้าน SEO 

ดังนั้นเนื้อหาในหนังสือ SEO เล่มนี้จะช่วยให้ทุกคนได้เข้าใจถึงหลักการทำงานของ Search Engine อย่าง Google มากขึ้นและเคล็ดลับทั้งหมด 100 เรื่องพร้อมกับเล่าเรื่องราวจากการได้พูดคุยและให้คำปรึกษากับลูกค้า การแก้ปัญหาต่าง ๆ เพื่อให้ประสบความสำเร็จบนโลกออนไลน์ 

หนังสือ 100 วิชาครอบจักรวาล SEO และเว็บไซต์ทำมาหากิน
  • ผู้เขียน: โจ อนุชา
  • สำนักพิมพ์: Reed
  • ราคาปก : 349 บาท 

เขียน Content SEO ให้ปังดังสนั่นทั้ง Google

“เขียน Content SEO ให้ปังดังสนั่นทั้ง Google” ของคุณ ยศไกร ส.ตันสกุล เป็นหนังสือแนะนำวิธีการเขียน Content SEO  (Search Engine Optimization)  ให้ติดอันดับต้น ๆ ในหน้า Search ต้องทำอย่างไรบ้าง เริ่มตั้งแต่การทำ research keyword หรือเลือกคำมาใช้สำหรับการเขียนบทความลงหน้าเว็บไซต์ที่มีความเกี่ยวข้องกับ Business และสามารถพาคนเข้ามายังเว็บไซต์หรือหน้าร้านของเราได้ 

รวมไปถึงองค์ประกอบที่สำคัญอื่น ๆ ในการเขียนคอนเทนต์ลงบนเว็บ เช่น การกำหนดหัวข้อหลัก หัวข้อรอง การปรับแต่งหน้าเนื้อหาให้สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ในการค้นหาของ user และรูปแบบการทำคอนเทนต์ในเว็บไซต์แต่ละประเภท 

เขียน Content SEO ให้ปังดังสนั่นทั้ง Google
  • ผู้เขียน: ยศไกร ส.ตันสกุล
  • สำนักพิมพ์:  เช็ก/Czech
  • ราคาปก : 215 บาท 

SEO & การตลาดออนไลน์ ทำเว็บดัง + ร้านเด่นได้ง่ายนิดเดียว

หนังสือ seo เล่มสุดท้ายที่อยากแนะนำเป็น “SEO & การตลาดออนไลน์ ทำเว็บดัง + ร้านเด่นได้ง่ายนิดเดียว” ของคุณเปิ้ล ปภาดา อมรนุรัตน์กุล  ผู้เชี่ยวชาญเรื่อง Search Engine Marketing, การตลาดออนไลน์ และ E-Commerce ที่ออกหนังสือเกี่ยวกับด้านการตลาดออนไลน์และ SEO  มาแล้วหลายเล่มหนังสือเล่มนี้จะเล่าถึงการทำตลอดในรูปแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นโซเชียลมีเดีย อย่าง Facebook, Twitter การทำเว็บไซต์ให้ติดต่อ Google การทำบล็อก Marketing เป็นของตัวเอง รวมไปถึงอีเมล Marketing ด้วย

หนังสือ SEO & การตลาดออนไลน์ ทำเว็บดัง + ร้านเด่นได้ง่ายนิดเดียว
  • ผู้เขียน:  ปภาดา อมรนุรัตน์กุล
  • สำนักพิมพ์: โปรวิชั่น, บจก.
  • ราคาปก : 199 บาท 

สรุป

นอกจาก 5 หนังสือสอนทำ SEO ที่แนะนำไปข้างต้นแล้วยังมีแหล่งรวบรวมความรู้ด้าน SEO อีกมากมายที่เปิดโอกาสให้เราได้เข้าไปเรียนฟรี เช่น Youtube, กลุ่ม/เพจ Facebook SEO รวมไปถึงเว็บไซต์ไทยและต่างประเทศ สามารถเข้าถึงข้อมูลได้ง่าย และสะดวกสบาย เพียงพิมพ์คำค้นหาต่าง ๆ ลงไปในช่อง search ตัว Google ก็จะเลือก Content หรือบทความที่ตรงกับความต้องการของผู้ใช้งานมากที่สุดออกมาโชว์ 

ก็หวังว่าบทความนี้จะให้ประโยชน์ เป็นแนวทางให้ทุกคนเข้าถึงแหล่งความรู้ SEO ช่วยให้ยกระดับความรู้และพัฒนาเว็บไซต์จนสามารถไต่อันดับขึ้นมาอยู่ในหน้าแรกของ Google ได้ในเร็ววัน