7 เครื่องรางจีน พกติดตัว ดึงดูดทรัพย์ นำความโชคดี

7 เครื่องรางจีน พกติดตัว ดึงดูดทรัพย์ นำความโชคดี

ในวัฒนธรรมจีนมีความเชื่อเรื่อง “เครื่องราง” มาอย่างยาวนาน เชื่อกันว่าจะช่วยดึงดูดสิ่งดีๆ เสริมดวงชะตา นำพาความโชคลาภ ความสำเร็จ และความร่ำรวย มาสู่ผู้เคารพบูชา ในบทความนี้ the hopper เลยจะมาแนะนำ 7 เครื่องรางจีน ที่นิยมพกติดตัว ช่วยเรื่องการเงินมาให้คนอ่านได้รู้จักกัน จะมีอะไรบ้าง ตามไปดูกันเลย

1.ปี่เซี๊ยะ

เครื่องรางจีนชนิดแรกเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก “ปี่เซี๊ยะ” หรือ “ผีซิว” สัตว์มงคลโบราณตามความเชื่อของชาวจีน ช่วยเสริมดวงโชคลาภและการเงิน รวมถึงช่วยป้องกันสิ่งชั่วร้ายได้ดี  ว่ากันว่า “ปี่เซี๊ยะ เป็นลูกตัวที่ 9 ของมังกร โดยจะเห็นว่ามีลักษณะของสัตว์หลายชนิดผสมกัน ทั้งมังกร สิงโต กวาง นก และปลา  สำหรับปี่เซียะตัวผู้จะเรียกว่า “ปี่” ส่วนตัวเมียจะเรียกว่า “เซียะ” โดยปี่เซียะที่ดีควรลักษณะ 8 ประการ ดังต่อไปนี้

ปี่เซียะ เครื่องรางจีน ช่วยเรื่องโชคลาภและการเงิน

1. ปากอ้ารับทรัพย์

2. เชิดหัวสูงข่มศัตรู

3.ลิ้นยาวตวัดเงินทองเข้าปาก

4.อกผึ่งผายแสดงถึงความองอาจ

5. ฝ่าเท้าตะปบเงินทอง

6.ก้าวเท้าเพื่อความก้าวหน้า

7. หางยาวกวักเรียกโชคลาภ

8. ไม่มีรูทวาร ป้องกันเงินทองรั่วไหล

หยก เครื่องรางจีนเรียกทรัพย์

2. หยก

ถัดมาเป็น “หยก” แร่รัตนชาติที่นิยมนำมาทำเป็นเครื่องประดับแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นสร้อย ต่างหู แหวน กำไล รวมไปถึงเครื่องรางจีนอย่าง ปี่เซียะหยก จี้หยกมังกร ด้วยความเชื่อที่ว่าหยกเป็น “อัญมณีแห่งสวรรค์” มีพลังอำนาจพิเศษภายในตัว สามารถนำพาความสิริมงคล โชคลาภ ความเจริญรุ่งเรืองและยังช่วยปัดเป่าสิ่งอัปมงคลออกไปได้ นอกจากนี้หยกแต่ละสียังมีความหมาย และให้ความเป็นมงคลที่แตกต่างกันไป อ่านความหมายของสีหยกเพิ่มเติมคลิกที่นี่

กังหันนำโชค เครื่องรางจีน วัดแชกงหมิว

3. กังหันนำโชค

กังหันนำโชค เครื่องรางจีนที่ใครหลายคนเดินทางไกลไปถึงวัดแชกงหมิว ประเทศฮ่องกง เพื่อไปบูชามาด้วยตนเอง เพราะขึ้นชื่อว่าศักดิ์สิทธิ์มาก ๆ เชื่อกันว่า “กังหัน” จะช่วยปัดเป่าสิ่งไม่ดี อุปสรรคต่าง ๆ ออกไปจากชีวิต และนำพาแต่สิ่งที่ดี ๆ เข้ามา

ที่สำคัญยังเป็นเครื่องรางนำโชคของแม่ทัพแชกงผู้ยิ่งใหญ่ในสมัยราชวงศ์ซ่ง เมื่อ 300 ปีก่อน โดยในตำนานจีนเล่าว่า “กังหันนำโชค” มาจากสัญลักษณ์รูปกังหัน 4 ใบพัดที่เทพแซกงใช้ติดหน้ากองทัพสมัยที่ยังมีชีวิต ซึ่งทำให้เหล่าทหารรู้สึกถึงกำลังใจในการออกรบ ทำให้ไม่หยำเกรงต่อกองทัพศัตรู และทุกครั้งที่เทพแซกงออกรบก็จะชนะมาโดยตลอด และได้มีเรื่องเล่าถึงหมู่บ้านที่หายไปจากการออกปล้นของโจรสลัด

แผ่นทองเรียกทรัพย์ เครื่องรางจีนพกติดตัว

โดยมีการเล่าว่า ได้มีหญิงสาวที่หนีมาก่อนการปล้นของโจรสลัด ได้มีการหนีเข้าไปในป่าและได้พบกับนายทหาร มีรูปร่างสูงใหญ่  เธอจึงได้รีบเข้าไปขอความช่วยเหลือ ให้เข้าไปปกป้องหมู่บ้านของเธอ แต่แล้วนายทหารก็ได้บอกปฏิเสธ เพราะมีภารกิจที่สำคัญกว่า และได้บอกให้หญิงสาวรีบกลับไปที่หมู่บ้านและพับกังหัน 4 ใบแขวนที่หน้าประตู เธอจึงได้รีบกลับหมู่บ้านและบอกชาวบ้านให้ทำตาม พอโจรสลัดมาถึงกลับไม่พบหมู่บ้าน และได้ยกทัพกลับ ด้วยเหตุนี้ชาวบ้าน ได้สร้างวัดกังหันลม หรือ วัดแชกงหมิว และได้นำไม้มาแกะสลักเป็นรูปเทพพระเจ้าแซกงเพื่อให้ชนรุ่นหลังได้มาสักการะ

4.แผ่นทองเรียกทรัพย์

อีกหนึ่งเครื่องรางจีนที่สายมูนิยมพกติดตัวคือ “แผ่นทองเรียกทรัพย์” เป็นแผ่นทองที่ทำจากทองคำแท้ หรือโลหะผสมสีทอง ปั๊มเป็นรูปเทพเจ้า สัตว์มงคล หรือลวดลายต่างๆ เชื่อกันว่าแผ่นทองมีพลังศักดิ์สิทธิ์ช่วยดึงดูดโชคลาภ เงินทอง และความมั่งคั่งร่ำรวย

ต้นกำเนิดของเครื่องรางจีนชนิดนี้ก็มาจากที่วัดแชกงหมิวเช่นกัน โดยภายในวัดมีรูปปั้นเทพเจ้าแชกงมงคลเทพเจ้าแห่งโชคลาภ ผู้คนนิยมนำแผ่นทองไปปิดที่รูปปั้น เพื่อขอพรเรื่องโชคลาภ ความเชื่อเรื่องแผ่นทองเรียกทรัพย์จึงแพร่หลายไปทั่ว

เหรียญจีนโบราณ หรือ กู่เฉียน

5. เหรียญจีนโบราณ หรือ กู่เฉียน

ต่อด้วย กู่เฉียน (古钱) หรือ เงินจีนโบราณ ลักษณะเป็นเหรียญกลมแบน มีรูตรงกลาง คล้ายกับดวงตา จึงเชื่อกันว่ากู่เฉียนมีพลังศักดิ์สิทธิ์ช่วยดึงดูดโชคลาภ เงินทอง และความมั่งคั่งร่ำรวย สายมูทั้งหลายเลยนิยมนำกู่เฉียนมาใช้เป็นเครื่องรางของมงคล ส่วนวัสดุที่ใช้ทำมีหลากหลาย เช่น ทองคำ เงิน ทองแดง เหล็ก ขนาดและน้ำหนักของเหรียญก็แตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับแต่ละราชวงศ์

ก้อนทองคำจีน เครื่องรางนำโชคการเงิน

6. ก้อนทองคำจีน

ก้อนทองคำจีน หรือ หยวนเป่า หมายถึง เงินจีนโบราณที่ลักษณะเป็นแท่งเงินปลายโค้งสูงทั้งสองข้าง รูปร่างคล้ายเรือ ตรงกลางนูนป่อง ด้านข้างแกะสลักลวดลายมงคลและอักษรมงคล นิยมใช้เป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยนสินค้า และเป็นเครื่องบรรณาการแก่จักรพรรดิ โดยในในวัฒนธรรมจีนหยวนเป่า ถือเป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่ง ร่ำรวย นิยมนำไปใช้ประดับตกแต่งบ้าน ร้านค้า หรือมอบเป็นของขวัญเพื่ออวยพรให้โชคลาภ เงินทองไหลมาเทมานั่นเอง

เครื่องรางจีนพกติดตัว ถุงเครื่องรางวัดฝาชีซื่อ

7. ถุงเครื่องรางวัดฝาชีซื่อ

เครื่องรางจีนชิ้นสุดท้ายเป็น ถุงเครื่องรางมงคลจาก วัดฝาชีซื่อ มนทล หางโจว เป็นถุงเครื่องรางแบบพกพา ได้ผ่านการทำพิธีมงคลปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย เป็นที่นิยมมากในหมู่นักท่องเที่ยวที่ไปเที่ยวที่วัด โดยเครื่องรางจะมีบทสวดให้อยู่ภายใน และเครื่องรางนั้นยังมีหลายลายให้เลือกนำมาเป็นของฝากมงคลได้อีกด้วย

สรุป

สายมูคนไหนยังไม่มีเครื่องรางจีน พกพาติดตัว ไว้เสริมดวงการเงิน แอดมินขอแนะนำปี่เซี๊ยะ หยก แผ่นทองเรียกทรัพย์ เหรียญจีนโบราณ ก้อนทองจีน  และถุงเครื่องรางวัดฝาชี เครื่องรางนำโชคของจีนที่ใครต่อใครก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าให้โชค เงินไหลเข้ากระเป๋าไม่หยุด เฮง ๆ ปัง ๆ ตลอดปี

ขอขอบคุณภาพบางส่วนจาก yt9 ,hongkongfanclub ,lazada